Reply To:
Eranda - cb chds hcdsh cdshcsdchdhd
2025 ஜூன் 16, திங்கட்கிழமை
Simrith / 2025 ஜூன் 15 , மு.ப. 10:47 - 0 - {{hitsCtrl.values.hits}}
இலங்கையை ஒரு சிறந்த நாடாக மாற்றுவதை முதன்மையான நோக்கமாகக் கொண்டு, இன, மத வேறுபாடுகளைக் கடந்து, அனைத்து நாட்டு மக்களின் ஒன்றுபட்ட விருப்பத்துடன் தேசிய மக்கள் சக்தி அரசாங்கம் உருவாக்கப்பட்டது என்று ஜனாதிபதி அனுர குமார திசாநாயக்க தெரிவித்தார். இலங்கை மக்கள் அரசாங்கத்தின் மீது வைத்திருந்த எதிர்பார்ப்புகளை எந்த வகையிலும் சிதைக்க அனுமதிக்க மாட்டேன் என்று அவர் உறுதியாகக் கூறினார்.
ஜேர்மனியில் வசிக்கும் இலங்கை சமூகத்தினருடனான சந்திப்பின் போது (13) பிற்பகல் ஜனாதிபதி இந்த கருத்துக்களை தெரிவித்தார். ஜேர்மனியில் வசிக்கும் இலங்கை தொழில்முனைவோர், முதலீட்டாளர்கள் மற்றும் நிபுணர்கள் பலர் இந்த நிகழ்வில் கலந்து கொண்டு, ஜனாதிபதியை மிகுந்த அன்புடன் வரவேற்றனர்.
கூட்டத்தில் உரையாற்றிய ஜனாதிபதி திசாநாயக்க, இலங்கையில் ஒரு புதிய அரசியல் கலாச்சாரம் தற்போது ஸ்தாபிக்கப்பட்டுள்ளதாகக் குறிப்பிட்டார். மக்களின் விருப்பமும் ஆட்சியாளர்களின் விருப்பமும் ஒன்றாக மாறிய ஒரு அரசாங்கம் முதன்முறையாக உருவாக்கப்பட்டுள்ளது என்பதை அவர் வலியுறுத்தினார். நாடு மற்றும் அதன் மக்கள் இருவரின் எதிர்பார்ப்புகளையும் நிறைவேற்ற அரசாங்கம் அதன் திட்டத்தைத் தொடரும் என்று அவர் உறுதிப்படுத்தினார். பிற விரோதக் குழுக்கள் தங்கள் வேறுபாடுகளை ஒதுக்கி வைத்துவிட்டு முற்போக்கான அரசியல் முயற்சிகளுக்கு மத்தியில் ஒன்றுபடலாம் என்றாலும், அவர்களின் ஒற்றுமை தேசிய நலனிலிருந்து அல்ல, மாறாக அவர்களின் சொந்த ஊழல், மோசடி மற்றும் குற்றங்களை மறைக்கும் விருப்பத்திலிருந்து உருவாகிறது என்பதை மறந்துவிடக் கூடாது என்று ஜனாதிபதி மேலும் குறிப்பிட்டார்.
கடந்த ஜனாதிபதித் தேர்தலில் தேசிய மக்கள் சக்தி அரசாங்கத்தின் வெற்றிக்கு ஜெர்மனியில் உள்ள இலங்கை சமூகம் ஆற்றிய குறிப்பிடத்தக்க பங்களிப்பை ஜனாதிபதி திசாநாயக்க நன்றியுடன் பாராட்டினார். "முன்னோக்கிச் செல்லும் தேசத்தை மீண்டும் கட்டியெழுப்புவதற்கு நாம் அனைவரும் புதுப்பிக்கப்பட்ட உறுதியுடனும் அர்ப்பணிப்புடனும் ஒன்றிணைவோம்" என்று கூறி அவர்களை அழைத்தார்.
ஜெர்மனியில் உள்ள இலங்கை சமூகத்தினரிடையே மேலும் உரையாற்றிய ஜனாதிபதி, “நான் இதற்கு முன்பு பல சந்தர்ப்பங்களில் ஜெர்மனிக்கு விஜயம் செய்து இலங்கை சமூகத்தினரை இவ்வாறு சந்தித்துள்ளேன். அந்த முகங்களில் பல என் நினைவில் உள்ளன. இதுபோன்ற ஒவ்வொரு சந்தர்ப்பத்திலும், நமது நாடு கடந்து வந்த அழிவுப் பாதையிலிருந்து மீட்பதற்காக ஒன்றிணைந்து ஒரு அரசாங்கத்தை உருவாக்குமாறு நாங்கள் வேண்டுகோள் விடுத்தோம். கடந்த ஜனாதிபதித் தேர்தலிலும் அதைத் தொடர்ந்து நடந்த நாடாளுமன்றத் தேர்தலிலும் நாட்டு மக்கள் எங்களிடம் அதிகாரத்தை ஒப்படைத்தனர். இந்த ஆணையைப் பெறுவதில் வெளிநாடுகளில் வசிக்கும் இலங்கையர்கள் மகத்தான பலத்தை வழங்கினர். எனவே, தேசிய மக்கள் சக்தி அரசாங்கத்தை நிறுவுவதற்கு நீங்கள் செய்த பங்களிப்புக்கு முதலில் எனது நன்றியைத் தெரிவித்துக் கொள்கிறேன்.
நாம் அடைந்த இந்த வெற்றி என்ன? நமது நாடு நீண்ட காலமாக மிகவும் அழிவுகரமான பொருளாதாரப் பாதையில் பயணித்து வந்தது. இதன் விளைவாக, நாட்டின் பொருளாதாரத்தை வலுப்படுத்த மக்கள் எங்களுக்கு வாக்களித்தனர். மேலும், ஊழல் இல்லாத நிர்வாகத்தை நிறுவவும், மோசடி மற்றும் ஊழல் செய்தவர்களுக்கு தண்டனையை உறுதி செய்யவும் அவர்கள் எங்களுக்கு வாக்களித்தனர். நாட்டிற்குள் அனைவருக்கும் சட்டத்தின் ஆட்சி சமமாக நிறுவப்பட வேண்டும் என்ற கருத்தும் நிலவியது. மேலும், அரசியல் நீண்ட காலமாகவே நமது நாட்டைப் பிரித்து வந்தது. எனவே, இந்த பிளவுபட்ட தேசத்திற்கு பதிலாக தேசிய ஒற்றுமையை உருவாக்க வேண்டும் என்ற எதிர்பார்ப்பு மக்களிடம் இருந்தது. இவ்வாறு, தேசிய மக்கள் சக்தி அரசாங்கம் மக்களின் தனிப்பட்ட விருப்பங்களுக்காக அல்ல, மாறாக நாட்டின் மற்றும் அதன் மக்களின் பொதுவான விருப்பங்களுக்காக உருவாக்கப்பட்டது. இந்த நாட்டை ஒரு சிறந்த மாநிலமாக மாற்றுவதற்கான கூட்டுத் தீர்மானத்தின் அடிப்படையில் இந்த அரசாங்கம் கட்டமைக்கப்பட்டது.
இலங்கை வரலாற்றில் முதல் முறையாக, சிங்களம், தமிழ் அல்லது முஸ்லிம் வேறுபாடுகளைப் பொருட்படுத்தாமல், வடக்கு, கிழக்கு, மலையகம் மற்றும் தெற்கில் வாழும் அனைத்து மக்களின் ஆசிர்வாதத்துடனும் ஒப்புதலுடனும் ஒரு அரசாங்கம் அமைக்கப்பட்டுள்ளது. முன்னர், குறிப்பிட்ட மாகாணங்களின் அடிப்படையில் தலைவர்கள் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டனர். இருப்பினும், இப்போது அனைத்தும் முடிந்துவிட்டன. மேலும், நாடாளுமன்றத் தேர்தலின் முடிவுகளைக் கருத்தில் கொண்டு, இலங்கையின் வரலாற்றில் மிகப்பெரிய நாடாளுமன்ற பெரும்பான்மையுடன் ஒரு அரசாங்கத்தை நாங்கள் அமைத்துள்ளோம். மக்கள் அதிகாரத்தை வழங்குவதில் தங்கள் பங்கை முடித்துவிட்டனர். அந்தக் கட்டம் முடிந்துவிட்டது. இப்போது, ஆட்சியாளர்களாக நாங்கள் பொறுப்பேற்கும்போது, கூட்டாக நாம் எவ்வாறு முன்னேறுகிறோம் என்பது குறித்தும் மக்களுக்கு ஒரு பொறுப்பு உள்ளது.
நாங்கள் ஆட்சிக்கு வந்தபோது, எங்கள் நாடு முறையாக திவால்நிலையை அறிவித்தது என்பதை நீங்கள் அறிவீர்கள். இதன் விளைவாக, திவாலான நாடாக, எங்கள் கடன் வழங்கும் நாடுகளுடன் ஒரு உடன்பாட்டை எட்டுவதற்கான சவாலை எதிர்கொண்டோம். ஒரு திவாலான நாடு ஒரு புதிய பொருளாதார பயணத்தை மேற்கொள்வது நினைத்துப் பார்க்க முடியாதது. எனவே, முதலில் எங்கள் கடன் வழங்கும் நாடுகளுடன் ஒரு உடன்பாட்டை எட்ட வேண்டியிருந்தது. அதன்படி, கடந்த ஆண்டு டிசம்பர் 15 ஆம் தேதி கடன் மறுசீரமைப்பு திட்டத்தை வெற்றிகரமாக முடித்தோம். இது மிகவும் குறிப்பிடத்தக்க பொருளாதார திருப்புமுனையைக் குறிக்கிறது. அது இல்லாமல், இன்று நமது நாட்டின் பொருளாதாரத்தின் எதிர்காலத்தைப் பற்றி சிந்திப்பது சாத்தியமற்றது.
அதைத் தொடர்ந்து, நாங்கள் எதிர்கொண்ட சவால், தடைப்பட்ட திட்டங்களை மீண்டும் தொடங்குவதாகும். அந்த நேரத்தில், கடவத்தை-மிரிகம அதிவேக நெடுஞ்சாலை பணிகள் நிறுத்தப்பட்டன. அதேபோல், கட்டுநாயக்க விமான நிலையத்தின் கட்டுமானப் பணிகளும் ஸ்தம்பித்தன. இந்த வகையில், சீன அரசாங்கத்தால் தொடங்கப்பட்ட 11 திட்டங்கள் இடைநிறுத்தப்பட்டன. எனது சீனா பயணத்தின் போது, சீன ஜனாதிபதி மற்றும் பிற தலைவர்களுடன் இந்த விஷயத்தைப் பற்றி விவாதித்தேன். இதன் விளைவாக, நிறுத்தப்பட்ட திட்டங்களில் கணிசமான எண்ணிக்கையை மீண்டும் தொடங்க முடிந்தது, மேலும் கணிசமான எண்ணிக்கையிலான புதிய திட்டங்களைத் தொடங்குவதற்கான ஒப்பந்தங்களும் உள்ளன. நிறுத்தப்பட்ட ஒரு நாடு இப்போது மீண்டும் இயங்கத் தொடங்கியுள்ளது. முன்பு, முதலீட்டாளர்கள் நம் நாட்டை நோக்கிப் பார்க்கக்கூட மாட்டார்கள். இருப்பினும், இன்று அந்தத் திட்டங்கள் மீண்டும் தொடங்கப்பட்டுள்ளன. இது ஒரு முக்கியமான திருப்புமுனையாகும்.
கூடுதலாக, நாங்கள் எதிர்கொண்ட மற்றொரு சவால் வலுவான சர்வதேச உறவுகளை உருவாக்குவதாகும். இந்த நூற்றாண்டில், உலகில் எந்த நாடும் இனி தனிமையில் வாழ முடியாது என்பதை நாம் அனைவரும் அறிவோம். உலகம் வணிக ரீதியாகவும், தொழில்நுட்ப ரீதியாகவும், பொருளாதார ரீதியாகவும் ஒன்றோடொன்று இணைக்கப்பட்டுள்ளது. எனவே, உலக நாடுகளுடன் வலுவான மற்றும் நிலையான வெளிநாட்டு உறவுகளை உருவாக்குவது அவசியம். இந்த விஷயத்தில் நாம் குறிப்பிடத்தக்க வெற்றிகளைப் பெற்றுள்ளோம். நமது அரசாங்கத்தை அமைத்த மிகக் குறுகிய காலத்திற்குள், நமது அண்டை நாடான இந்தியாவின் பிரதமர் இலங்கைக்கு விஜயம் செய்தார். அதேபோல், சீனாவுடனான உறவுகளை வலுப்படுத்தினோம். மேலும், பிற நாடுகளுடனும் உறவுகளை வலுப்படுத்தி வருகிறோம். நாம் எதிர்கொள்ளும் நெருக்கடியிலிருந்து மீள்வதற்கு நாட்டிற்கும் அதன் மக்களுக்கும் நன்மை பயக்கும் சாதகமான வெளிநாட்டு உறவுகள் அவசியம்.
மேலும், மாநில வருவாயை அதிகரிப்பது அவசியம். 2022 ஆம் ஆண்டில், நமது நாடு உலகிலேயே மிகக் குறைந்த மாநில வருவாயைப் பதிவு செய்தது. நமது வருவாய் மொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தியில் 7% ஆகக் குறைந்துள்ளது. இந்த ஆண்டு, நமது வருவாயை மொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தியில் 15.1% ஆக அதிகரிக்கும் சவாலை நாங்கள் மேற்கொண்டுள்ளோம். இது 2022 உடன் ஒப்பிடும்போது இரு மடங்கு வருவாய். திறைசேரிக்கு வருவாய் ஈட்டாமல், முதலீடு செய்வது, திறமையான அரசு சேவையை பராமரிப்பது அல்லது மக்களுக்குத் தேவையான சேவைகளை வழங்குவது சாத்தியமற்றது.
அதன்படி, குறிப்பிடத்தக்க வருவாய் இலக்குகளை நாங்கள் திட்டமிட்டுள்ளோம். அரசாங்க வருவாயின் மூன்று முக்கிய ஆதாரங்கள் உள்ளன: உள்நாட்டு வருவாய் துறை, கலால் துறை மற்றும் சுங்கத் துறை. அந்த நிறுவனங்கள் ஒவ்வொன்றிற்கும் நாங்கள் மாதாந்திர இலக்குகளை நிர்ணயித்துள்ளோம், மேலும் அவற்றின் முன்னேற்றத்தை மதிப்பாய்வு செய்யும்போது நாம் மகிழ்ச்சியடையலாம்.
மேலும், நம் நாட்டில் வரிகளில் ஒரு சிக்கல் இருந்தது. வருமான வரிகள் கணிசமாக உயர்ந்துள்ளன. தோராயமாக, ஒரு லட்சம் ரூபாய் சம்பாதிக்கும் தனிநபர்களுக்கு முழுமையாக வரி விலக்கு அளிக்கப்பட்டது, அதே நேரத்தில் ஒன்றரை லட்சம் ரூபாய் சம்பாதிக்கும் தனிநபர்களுக்கு 72% வரி விலக்கு அளிக்கப்பட்டது. இந்த வழியில், சாதாரண குடிமக்களுக்கு கணிசமான வரி விலக்கு அளித்துள்ளோம். ஆனால் மதிப்பு கூட்டப்பட்ட வரி இன்னும் அதிகமாக உள்ளது. எங்கள் பதவிக் காலத்திற்குள் இந்த 18% VAT-ஐக் குறைப்பதே எங்கள் குறிக்கோள். எனவே, வரி வலையமைப்பை உருவாக்கும் பணியில் நாங்கள் ஈடுபட்டுள்ளோம். இதை அடைய, டிஜிட்டல் மயமாக்கலில் எங்கள் முயற்சிகளை அதிகப்படுத்துகிறோம். இதன் விளைவாக, இந்த வரிகளை திறம்பட வசூலிப்பதற்கான அத்தியாவசிய வழிமுறைகளை நாங்கள் நிறுவி வருகிறோம். பண பரிவர்த்தனைகளை படிப்படியாக நிறுத்திவிட்டு, பரிவர்த்தனைகளை நடத்துவதற்கான மென்பொருள் அடிப்படையிலான அமைப்புகளுக்கு மாறுவதற்கான திட்டத்தையும் நாங்கள் வகுத்துள்ளோம். இது அந்த பரிவர்த்தனைகளை வெளிப்படையாக மேற்கொள்ள எங்களுக்கு உதவும். கூடுதலாக, வரி ஏய்ப்பு செய்பவர்களிடமிருந்து வரி வசூலிப்பதற்கான செயல்முறையை நாங்கள் மேம்படுத்தியுள்ளோம்.
மேலும், நமது அரசு இயந்திரம் குறிப்பிடத்தக்க வகையில் பலவீனமாகவும், பயனற்றதாகவும் உள்ளது. இதன் விளைவாக, இந்த நிறுவனங்களின் செயல்திறனை மேம்படுத்துவது அவசியம். இதை அடைய, நிபுணத்துவம் மற்றும் திறன்களைக் கொண்ட நபர்களை பொது சேவையில் ஈடுபடுத்த வேண்டும். எனவே, பொது சேவையை ஒரு கவர்ச்சிகரமான இடமாக மாற்ற, திறமையான மற்றும் திறமையான நபர்களை இந்தத் துறைக்கு ஈர்க்கும் நோக்கில், சம்பள உயர்வை அறிமுகப்படுத்தியுள்ளோம். எந்தவொரு நாட்டின் வளர்ச்சியிலும் அரசு சேவை முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. நாட்டில் சரிந்துபோன பொது சேவையை மீட்டெடுக்கவும் மீண்டும் கட்டியெழுப்பவும் நாங்கள் நடவடிக்கை எடுத்துள்ளோம்.
மேலும், பொது சேவைக்காக 30,000 புதிய நபர்களை ஆட்சேர்ப்பு செய்வதற்கு நாங்கள் ஒப்புதல் அளித்துள்ளோம். இந்த ஆட்சேர்ப்புகள் தேவைக்கேற்ப மிகவும் முறையான முறையில் மேற்கொள்ளப்படும். இன்று, எந்த அரசு நிறுவனமும் தன்னிச்சையாக ஊழியர்களை பணியமர்த்த அனுமதிக்கப்படவில்லை. இதற்காக ஒரு குழு நியமிக்கப்பட்டுள்ளது. அரசியல் காரணங்களுக்காக இன்று அந்த ஆட்சேர்ப்புகளைச் செய்வதைத் தவிர்ப்போம். இந்த நிலையை தற்போதுள்ள நிலையில் நாம் முன்னெடுக்கலாம், பின்னர் எங்கள் பதவிக்காலம் முடிந்ததும் ராஜினாமா செய்யலாம். மாற்றாக, உறுதியான உறுதியுடன் பொது சேவையை சுத்தம் செய்ய வேண்டும். அந்த சவாலை நாங்கள் ஏற்றுக்கொண்டுள்ளோம்.
நமது நாட்டில் சட்டம் ஒழுங்கை நிலைநாட்டுவதில் காவல் துறை ஒரு முக்கியமான நிறுவனமாகும். இருப்பினும், காவல் துறை ஒழுங்கமைக்கப்பட்ட குற்றக் கும்பல்களைப் போன்ற பண்புகளை ஏற்றுக்கொண்டது. இதன் விளைவாக, இலங்கையில் முதல் முறையாக, காவல் துறைக்கு பயந்து காவல் துறைத் தலைவர் தன்னை மறைத்துக் கொண்டார். தேசிய மக்கள் சக்தி அரசாங்கம் அமைக்கப்படாவிட்டால், அவர் தொடர்ந்து காவல் துறைத் தலைவராகப் பணியாற்றுவார். நாங்கள் புதிய காவல் அதிகாரிகளை நியமிக்கிறோம். அவர்களுக்கு உரிய சம்பளம் வழங்குகிறோம். சட்டவிரோத செயல்களில் ஈடுபடுபவர்களைத் தண்டிக்க நாங்கள் தயாராக உள்ளோம். ஏனென்றால், நம் நாட்டில் பொதுமக்களின் நம்பிக்கையைப் பெற்ற ஒரு காவல் துறையை நிறுவ வேண்டும். அடுத்த முக்கியமான நிறுவனம் குடிவரவு மற்றும் குடியகல்வுத் துறை. நாட்டின் எல்லைகளைப் பாதுகாப்பதில் இது எங்களுக்கு மிகவும் முக்கியமான நிறுவனம். ஒரு நாடு நம் நாட்டிற்கு யார் நுழைகிறார்கள், யார் உள்ளே அனுமதிக்கப்படுகிறார்கள் என்பதை அறிந்து கொள்வது முக்கியம். ஆனால், சமீபத்தில் என்ன நடந்தது? குடிவரவு மற்றும் குடியகல்வுத் துறை பாதாள உலகத் தலைவர்களுக்கு பாஸ்போர்ட்களை வழங்கியுள்ளது. பாதாள உலகத் தலைவர் தற்போது வெளிநாட்டில் இருக்கிறார். நீங்கள் பாஸ்போர்ட்டைப் பெறும்போது, நீங்கள் ஒரு புகைப்படத்தைப் பதிவேற்ற வேண்டும். உரிமையாளர் வந்து தனது கைரேகையைக் கொடுக்க வேண்டும். ஒரு பாதாள உலகத் தலைவருக்கு மூன்று பாஸ்போர்ட்டுகள் வழங்கப்பட்டுள்ளன. இருப்பினும், கைரேகைகளைக் கொடுத்தவர் புறநகர் பேருந்து நிலையத்தில் புத்தக விற்பனையாளராக இருந்தார். நாங்கள் அவரைக் கைது செய்துள்ளோம். அந்த அளவுக்கு இந்தத் துறை சரிந்து விட்டது.
அடுத்து மோட்டார் போக்குவரத்துத் துறை. காலையில் கிடைத்த தகவலின் அடிப்படையில், அதிகாரிகள் சம்பந்தப்பட்ட அதிகாரியின் அலமாரியை ஆய்வு செய்ய அங்கு சென்றபோது, நான்கு மில்லியன் ரூபாய்க்கு மேல் பணத்தைக் கண்டுபிடித்தனர். மூன்று பேர் கைது செய்யப்பட்டனர்.
மாத்தறை சிறையில் செயல்படுத்தப்பட்ட மாற்றங்களின் விளைவாக, கைதிகளை அகுணகொலபெலஸ்ஸ சிறைச்சாலைக்கு மாற்றினோம். அதைத் தொடர்ந்து, மாத்தறை சிறைச்சாலையிலிருந்து ஏழு கைவிலங்குகளை மீட்டோம். கைதிகள் வசம் கைவிலங்குகள் இருந்ததை இது குறிக்கிறது. தொலைபேசிகள், சார்ஜர்கள் மற்றும் ஐபேட்கள் உட்பட மொத்தம் 27 கைவிலங்குகளின் சாவிகள் கண்டுபிடிக்கப்பட்டன. இது நமது நாட்டின் தற்போதைய நிலையை பிரதிபலிக்கிறது. மேலும், சிறை அதிகாரிகள் கைதிகளுக்கு மன்னிப்பு வழங்கத் தொடங்கியுள்ளனர். அடிப்படையில், நான் தெரிவிக்கிறேன் என்னவென்றால், இது நமது தேசம் ஒரு காலத்தில் இருந்த நிலை. இவை முக்கியமான நிறுவனங்கள். சுங்கம், சிறைச்சாலைகள் துறை, காவல் துறை, குடிவரவு மற்றும் குடியேற்றத் துறை, இவை ஒரு நாட்டின் முதுகெலும்பு. இவை அனைத்தும் சரிந்துவிட்டன. இதையெல்லாம் சுத்தம் செய்யும் முயற்சியை நாங்கள் ஆதரிக்கிறோம். எங்கள் குழந்தைகளுக்கு பொறுப்பான அதிகாரிகள் மற்றும் நிறுவனங்கள் தேவை. நாடு முழுவதும் சிறிய பேரரசுகள் கட்டமைக்கப்படுவதை நாம் அனுமதிக்க முடியாது.
இந்தப் பேரரசுகள் அனைத்தையும் ஒழிக்க நாங்கள் நடவடிக்கை எடுப்போம். இலங்கையில் ஒரே ஒரு அரசு மட்டுமே உள்ளது. பொதுமக்களால் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட ஒரு ஜனநாயக அரசு. அந்த நிலையை அடைவதே எங்கள் நோக்கம். அதுதான் எங்கள் தற்போதைய முயற்சி.
ஒரு அரசியல் அதிகாரியாக, நாங்கள் எங்கள் நேர்மையைப் பற்றி பெருமை கொள்கிறோம். நாங்கள் பொது நிதியில் ஒரு பைசா கூட தவறாகப் பயன்படுத்துவதில்லை. வளங்களை வீணாக்குவதில்லை. இந்த தரத்தை நாங்கள் நிறுவியுள்ளோம். இருப்பினும், இது போதுமானதாக இல்லை. பொது சேவையும் இந்தக் கொள்கையைக் கடைப்பிடிக்க வேண்டும். அந்த நிலைக்கு வருமாறு நாங்கள் தொடர்ந்து அவர்களை அழைத்திருக்கிறோம். இந்த நாட்டு மக்கள் நீதிக்காக ஏங்குகிறார்கள். குற்றங்களைத் தண்டிக்கும் அதிகாரம் அரசியல் அதிகாரத்திற்கு இல்லை. ஒரு குற்றம் அல்லது மோசடியை விசாரிக்க குற்றப் புலனாய்வுத் துறை மற்றும் காவல் துறைக்கு சட்டங்கள் அந்த அதிகாரத்தை வழங்கியுள்ளன. லஞ்சம் அல்லது ஊழல் குற்றச்சாட்டுகளை விசாரிக்கும் ஆணையத்திற்கு சட்டங்கள் மூலம் அதிகாரங்கள் வழங்கப்பட்டுள்ளன. போதுமான சட்டங்கள் இல்லையென்றால், மேலும் பல உருவாக்கப்படும். பாராளுமன்றத்திற்கு அந்த அதிகாரம் உள்ளது.
ஏப்ரல் 08 ஆம் தேதி, சட்டவிரோத வழிகளில் பெறப்பட்ட சொத்துக்களை பறிமுதல் செய்வதற்கான சட்டத்தை நாங்கள் இயற்றினோம். இந்த சட்டங்களின்படி நிறுவனங்களை உருவாக்குவோம். லஞ்சம் அல்லது ஊழல் குற்றச்சாட்டுகளை விசாரிக்கும் ஆணையம் ஒரு சிறிய அலுவலகத்தில் அமைந்திருந்தது. எங்கள் அமைச்சர்களுக்கு வீடுகள் வழங்கப்படுவதில்லை. லஞ்ச ஒழிப்பு ஆணையத்திற்கு ஒரு வீடு வழங்கப்பட்டது. கடந்த காலத்தில், அமைச்சர்கள் வீடுகளில் வசித்து வந்தனர். இப்போது அமைச்சர்களைத் தேடும் நபர்கள் உள்ளனர். அவர்களுக்கு மிகவும் கவர்ச்சிகரமான சம்பளத்தை வழங்க நாங்கள் தேர்ந்தெடுத்துள்ளோம். அவர்களுக்குத் தேவையான வாகனங்கள் மற்றும் வசதிகளை வழங்குவோம். அந்தப் பொறுப்பு அரசாங்கத்திடம் உள்ளது. குற்றப் புலனாய்வுத் துறைக்கு எங்கள் உதவியை நாங்கள் வழங்கியுள்ளோம். காவல்துறை மற்றும் குற்றப் புலனாய்வுத் துறை அவர்களின் சட்ட விவகாரங்களில் அவர்களுக்கு ஆதரவாக புலனாய்வு அதிகாரிகளைப் பயன்படுத்துகின்றன, மேலும் வழக்கறிஞர்களை நியமிப்பது குறித்து நாங்கள் பரிசீலித்து வருகிறோம். அடுத்து, இந்த நிறுவனங்கள் தங்கள் விசாரணைகளை மேற்கொள்ள வேண்டும். பின்னர், உண்மைகள் மாஜிஸ்திரேட் நீதிமன்றத்தில் தெரிவிக்கப்பட வேண்டும். அதில் பெரும் பகுதி ஏற்கனவே செய்யப்பட்டுள்ளது. இருப்பினும், அது போதாது. பின்னர், உயர் நீதிமன்றம் ஒரு குற்றப்பத்திரிகையை தாக்கல் செய்து, அந்த உண்மைகளின் அடிப்படையில் ஒரு வழக்கைத் தொடங்க வேண்டும். அதுதான் இறுதிப் படி. அதன் பிறகு, வழக்கை விசாரித்து தண்டனை விதிக்க நீதிமன்றத்திற்கு அதிகாரம் உண்டு.
சமீபத்திய கொலைகள் தொடர்பான விசாரணைகள் சில வழக்குகளில் முடிவுக்கு வந்துள்ளன. சட்டமா அதிபர் துறை விரைவில் குற்றப்பத்திரிகைகளை வெளியிடும். பின்னர், பொறுப்பு நீதிமன்றங்களுக்கு செல்கிறது. சட்டமா அதிபர் துறை மற்றும் லஞ்ச ஒழிப்பு ஆணையத்தின் வழக்கறிஞர்கள் நீதிமன்றத்தில் தங்கள் வாதங்களை முன்வைக்கின்றனர். வழக்கறிஞர்கள் தங்கள் வாதங்களை முன்வைக்கின்றனர். நீதிமன்றம் ஒரு தீர்ப்பை அடைகிறது. சமீபத்திய தீர்ப்புகள் நீதிமன்றத்தால் வெளியிடப்பட்டுள்ளன.
ஒரு நீதிமன்ற வழக்கில், நீதிபதி, கடந்த காலத்தில் நமது நாட்டில் ஏற்பட்ட பொருளாதார சரிவு காரணமாக, மக்களும் தேசமும் பெரும் துன்பங்களை எதிர்கொண்டதாகக் கூறினார். இதற்குக் காரணம் ஊழல், மோசடி மற்றும் அழிவு. எனவே, மென்மையான தண்டனை பொருத்தமானதல்ல, அதிகபட்ச தண்டனை விதிக்கப்பட வேண்டும். மற்றொரு வழக்கில், வழக்கு ஏன் 10 ஆண்டுகள் தாமதமானது என்று நீதிபதி விசாரித்தார். லஞ்ச ஒழிப்பு ஆணையத்தின் வழக்கறிஞர்கள், அவர்கள் முழு தசாப்தமும் ஆட்சியில் இருந்ததால் தான் என்று பதிலளித்தனர்.
இந்த நிகழ்வுகள் ஒவ்வொரு நிறுவனமும் ஒரு குறிப்பிட்ட அளவிலான பொறுப்பை தீவிரமாக எடுத்துக்கொள்ளத் தொடங்கியுள்ளன என்பதைக் குறிக்கின்றன. எனவே, இந்த நாட்டின் குடிமக்கள் நம்மிடமிருந்து எதிர்பார்க்கும் கடமைகளை நாம் நிறைவேற்றுகிறோம் என்று நான் நம்புகிறேன்.
இலங்கை வரலாற்றில் முதல் முறையாக தேசிய ஒற்றுமையில் கவனம் செலுத்தி வரும் வடக்குப் பகுதி மக்கள் எங்கள் மீது நம்பிக்கை வைத்துள்ளனர் என்பது குறிப்பிடத்தக்கது. தோற்கடிக்கப்பட்ட கட்சிகள் இலங்கையில் பழைய இன அரசியலை மீண்டும் உயிர்ப்பிக்க முயற்சிக்கின்றன. ஒரு வலிமையான விடுதலைப் புலிகளின் தலைவரைச் சந்திக்க நான் ஜெர்மனிக்கு வருவதாக ஒருவர் கூறுவதை நான் கண்டேன். அத்தகைய அரசியல் மீண்டும் எழுவதை நாம் அனுமதிக்க முடியாது. இலங்கையில் மீண்டும் இனவெறியை அடிப்படையாகக் கொண்ட அரசியல் விளையாட யாராவது முயன்றால், தற்போதுள்ள சட்டங்கள் போதுமானதாக இல்லாவிட்டாலும், புதிய சட்டங்கள் இயற்றப்படும், இனவெறி மீண்டும் தலைதூக்க அனுமதிக்கப்படாது.
ஏன்? ஏனென்றால், இன மோதல்களால் நம் நாடு பெரிதும் பாதிக்கப்பட்டுள்ளது. கிட்டத்தட்ட 30 ஆண்டுகால யுத்தம் வடக்கு மற்றும் தெற்கில் பல உயிர்களைக் கொன்றது. இரத்தக்களரி மிகவும் பரவலாக இருந்ததால் அது மண்ணை நனைத்தது. நமது தேசம் பின்வாங்கியது, அது வேறு எந்த காரணத்திற்காகவும் அல்ல, மாறாக அதிகாரத்தைப் பெறுவதற்கும் அதைப் பிடித்துக் கொள்வதற்கும் தேசியவாதம் பயன்படுத்தப்பட்டதால். எனவே, இன அடிப்படையிலான அரசியலுக்குத் திரும்புவதை நாம் ஒருபோதும் அனுமதிக்கக்கூடாது. தேசிய ஒற்றுமையைப் பாதுகாக்கவும் வலுப்படுத்தவும் நாங்கள் பாடுபடுகிறோம்.
நாம் விரும்புவது, மொழி, மதம் மற்றும் கலாச்சார வேறுபாடுகளை மதித்து, பிரிவினை இல்லாமல் செயல்படும் ஒரே நாடு, ஒரே இலங்கை தேசம். பிரிவினை அரசியல் முடிவுக்கு வர வேண்டும், இலங்கை தேசத்தை கட்டியெழுப்ப வேண்டும். இது ஒரு பெரிய மற்றும் சவாலான பணி. ஒரு காலத்தில் எதிரி முகாம்களில் நின்ற எதிரிகள், இப்போது இந்த முயற்சிக்கு எதிராக ஒன்றுபடுகிறார்கள். சமீபத்திய உள்ளாட்சித் தேர்தல்களில், நாங்கள் 267 உள்ளாட்சி அமைப்புகளை வென்றோம். இவற்றில், நாங்கள் 152 ஐப் பெற்றோம், இது மற்ற அனைத்தையும் விட அதிகமான எண்ணிக்கை. இருப்பினும், நாங்கள் தனித்தனியாக 115 ஐ வென்றிருந்தாலும், சிதறடிக்கப்பட்ட குழுக்கள் ஒன்று சேரும்போது, அவை நம்மை விட அதிகமாக உள்ளன. ஆனால் அந்தக் குழுக்கள் வெவ்வேறு அரசியல் நீரோடைகளைக் குறிக்கின்றன. அரசியல் தொடர்புகளைக் கருத்தில் கொண்டால், அந்தப் பகுதி மக்கள் எங்களைத் தேர்ந்தெடுத்துள்ளனர்.
இருப்பினும், நாங்கள் 115 நிறுவனங்களுக்கு தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டிருந்தாலும், அவை அனைத்திலும் எங்களுக்கு பெரும்பான்மை இல்லை. உதாரணமாக, குளியாப்பிட்டி உள்ளூராட்சி மன்றத்தை எடுத்துக் கொள்ளுங்கள், எங்களிடம் சுமார் 21 உறுப்பினர்கள் இருந்தனர், SLPP (பொஹோட்டுவ) க்கு 6 பேர் மட்டுமே இருந்தனர். ஆனால் தற்போதைய தலைவர் யார்? போஹோட்டுவவைச் சேர்ந்த ஒருவர். அந்தப் பதவியைப் பெற அவர்களுக்கு யார் உதவினார்கள்? சமகி ஜன பலவேகய (SJB), ஐக்கிய தேசியக் கட்சி (UNP) மற்றும் பல்வேறு சுயேச்சைகள் அனைவரும் இணைந்து அவர்களை ஆதரித்தனர். இந்த ஆதரவை வைத்து அவர்கள் என்ன செய்கிறார்கள்? அவர்கள் எங்களுக்கு எதிராக ஒரு முகாமை உருவாக்குகிறார்கள்.
இலங்கையில் முதல் முறையாக, இந்த தீவிரமான அரசியல் பிளவு இன்று உருவாகி வருகிறது என்று நான் நம்புகிறேன். வரலாற்றில் பல அரசாங்கங்கள் இதுபோன்ற சவால்களை எதிர்கொண்டுள்ளன. முற்போக்கான மற்றும் நல்ல அரசியல் பணிகள் முன்னேறும்போது, எதிரெதிர் விரோதக் குழுக்கள் தங்கள் வேறுபாடுகளை ஒதுக்கி வைத்துவிட்டு ஒன்றுபடுகின்றன. எஸ்.ஜே.பி-யைச் சேர்ந்த திஸ்ஸ அத்தநாயக்க, எஸ்.எல்.பி.பி-யைச் சேர்ந்த செயலாளர் மற்றும் ஐ.தே.க.வைச் சேர்ந்த தலதா ஆகியோர் ஒரே முகாமில் கூடியிருந்த ஊடக விவாதத்தை நீங்கள் பார்த்திருக்கலாம். ஆனால் இதுவரை அவர்கள் நமக்கு என்ன காட்டியுள்ளனர்? அவை இரண்டு முகாம்கள்.
ஆனால் இப்போது ஏன் அவர்கள் கூடினார்கள்? வேறு எதற்கும் அல்ல, ஆனால் அவர்களின் கடந்த கால ஊழல், மோசடி மற்றும் குற்றங்களைப் பாதுகாக்க. அவர்கள் SLPP அல்லது SJB இல் இருந்தாலும் சரி, அது எங்களுக்கு ஒரு பொருட்டல்ல. அவர்கள் குற்றங்கள் அல்லது மோசடிகளைச் செய்திருந்தால், விசாரணைகள் ஏற்கனவே தொடங்கப்பட்டுள்ளன. அவர்களுக்கு இது தெரியும். எனவே, என்ன செய்ய வேண்டும்? நாம் நமது போட்டிகளை ஒதுக்கி வைத்துவிட்டு, இந்த வளர்ந்து வரும் போக்கை எதிர்த்து ஒன்றுபட வேண்டும். இல்லையெனில், அரசியல் ரீதியாகப் பார்த்தால், சஜித் பிரேமதாச மற்றும் நமல் ராஜபக்ஷ இடையேயான கூட்டணி நாமலுக்கும், சஜித்துக்கும், இருவருக்கும் தீங்கு விளைவிக்கும்.
ஆனால், பிரிந்து இருப்பது எந்த வகையிலும் பாதகமாக இருக்கும் என்று அவர்கள் நம்புகிறார்கள். அப்படியானால் அவர்கள் என்ன செய்கிறார்கள்? அவர்கள் நமக்கு எதிராக ஒன்றுபடத் தேர்வு செய்கிறார்கள். இந்தக் கூட்டணி தங்களுக்கு ஏற்படுத்தக்கூடிய நீண்டகால அரசியல் தீங்கை அவர்கள் புறக்கணிக்கிறார்கள். வரவிருக்கும் தேர்தலில், இரண்டு ஜனாதிபதி வேட்பாளர்கள் எப்படி இருக்க முடியும்? ஏனென்றால், இப்போது, அவர்கள் அடிப்படையில் ஒரு அரசியல் முகாமை உருவாக்கியுள்ளனர். இதை அவர்கள் நன்கு அறிவார்கள். இருப்பினும், குறுகிய காலத்தில் - இந்தக் குறிப்பிட்ட தருணத்தில், தேசிய மக்கள் சக்திக்கு எதிராக ஒன்றுபடுவது அவர்களின் சொந்த அரசியல் உயிர்வாழ்வுக்கு அவசியம் என்று அவர்கள் நம்புகிறார்கள். இது அரசியல் ரீதியாக பொருத்தமானதாக இருக்க வேண்டும் என்ற அவர்களின் தனிப்பட்ட தேவையால் மட்டுமே இயக்கப்படும் ஒரு நடவடிக்கையாகும்.
ஆனால் இதை நினைவில் கொள்ளுங்கள், அவர்கள் என்ன செய்தாலும், ஊழல் நபர்கள் அல்லது குற்றவாளிகளுக்கு எதிரான எந்தவொரு விசாரணையையும் குறைமதிப்பிற்கு உட்படுத்த நாங்கள் அனுமதிக்க மாட்டோம், இது தேசிய மக்கள் சக்திக்கு வழங்கப்பட்ட மக்கள் ஆணையால் கட்டளையிடப்பட்டது. அதேபோல், மக்கள் நம் மீது நம்பிக்கை வைத்து தங்கள் ஆணையை எங்களுக்கு வழங்கியது போல, அவர்கள் நம் மீது வைத்த எதிர்பார்ப்புகளை நிறைவேற்ற நாங்கள் முழுமையாக உறுதிபூண்டுள்ளோம்.
எனவே, இலங்கையில் முதல் முறையாக, ஒரு புதிய அரசியல் உருவாகியுள்ளது. இங்கு கூடியிருப்பவர்களுக்கு நமது நாட்டின் மீது நம்பிக்கை உள்ளது. நமக்கு எப்படிப்பட்ட நாடு வேண்டும்? கடந்த காலத்தில், மக்களின் எதிர்பார்ப்புகளுக்கும் ஆட்சியாளர்களின் எதிர்பார்ப்புகளுக்கும் இடையே வேறுபாடு இருந்தது. மக்களுக்கு ஒரு வகையான அபிலாஷைகள் இருந்தன, அதே நேரத்தில் ஆட்சியாளர்களுக்கு இன்னொன்று இருந்தது. ஆனால், முதல் முறையாக, உங்கள் அபிலாஷைகளும் எங்களுடைய அபிலாஷைகளும் ஒன்றாக மாறிய ஒரு அரசாங்கம் அமைக்கப்பட்டிருப்பதை நான் உங்களுக்கு உறுதியளிக்கிறேன்.
ஊழல் முடிவுக்கு வர வேண்டும் என்று நீங்கள் விரும்புகிறீர்கள். நாங்களும் அதையே விரும்புகிறோம். குற்றவாளிகள் தண்டிக்கப்பட வேண்டும் என்று நீங்கள் விரும்புகிறீர்கள். நாங்களும் அதையே விரும்புகிறோம். சட்டத்தின் ஆட்சியின் மேலாதிக்கத்தை நீங்கள் விரும்புகிறீர்கள். நாங்களும் அதையே விரும்புகிறோம். நம் நாட்டிற்கு ஒரு சிறந்த பொருளாதாரத்தை நீங்கள் விரும்புகிறீர்கள். நாங்களும் அதையே விரும்புகிறோம். இதன் அர்த்தம் என்ன? மக்களும் அரசாங்கமும் தனித்தனியாக இல்லை, இலங்கையில் நிறுவப்பட்டு வரும் ஆட்சியில் அவர்கள் ஒன்றுபட்டுள்ளனர்.
நமது நாட்டை மீண்டும் கட்டியெழுப்ப இது நமக்குக் கிடைத்த வாய்ப்பு. இந்த வாய்ப்பை உருவாக்க நீங்கள் அயராது உழைத்திருப்பதை நான் அறிவேன். உங்கள் குரலும் அர்ப்பணிப்பும் மிக முக்கியமானவை, அவை இல்லாமல் ஒரு வலுவான அரசாங்கத்தை நிறுவுவது சாத்தியமில்லை. அதற்காக, நீங்கள் ஒரு பெரிய பொறுப்பை ஏற்றுள்ளீர்கள்.
எதிர்காலத்தைப் பார்க்கும்போது, நாங்கள் பல தெளிவான இலக்குகளை நிர்ணயித்துள்ளோம். 2025 ஆம் ஆண்டை இலங்கை அதன் வரலாற்றில் அதிக எண்ணிக்கையிலான சுற்றுலாப் பயணிகளை வரவேற்கும் ஆண்டாக மாற்ற நாங்கள் இலக்கு வைத்துள்ளோம். இதுவரை பதிவு செய்யப்படாத அதிகபட்ச ஏற்றுமதி வருமானத்தைக் கொண்ட ஆண்டாக அதை மாற்றவும் நாங்கள் திட்டமிட்டுள்ளோம். மேலும், 2025 ஆம் ஆண்டை நமது நாட்டின் வரலாற்றில் அதிக எண்ணிக்கையிலான ஊழல்வாதிகள் பொறுப்புக்கூறப்பட்டு நீதியின் முன் நிறுத்தப்படும் ஆண்டாக மாற்ற நாங்கள் உறுதியாக இருக்கிறோம். நேர்மை மற்றும் நம்பிக்கையுடன் நாங்கள் முன்னேறிச் செல்கிறோம். இந்த நோக்கத்திற்காக உங்கள் அனைவரையும் கைகோர்த்து, ஒன்றாக வேலை செய்து, உறுதியாக நிற்க அழைக்கிறேன்!
2025-06-14
அன்புள்ள வாசகர்களே,
நீங்கள் தெரிவிக்கும் கருத்துகளுக்கு நிர்வாகம் எவ்விதத்திலும் பொறுப்பாகாது. அவை உங்களின் தனிப்பட்ட கருத்துகளாகும். உங்களின் கருத்துகள் ஆசிரியரின் தகுந்த தணிக்கைக்குப் பிறகே பதிவேற்றம் செய்யப்படும் என்பதைக் கவனத்திற்கொள்க. உங்கள் யோசனைகளையும் எங்களுக்கு அனுப்புங்கள். .
2 hours ago
9 hours ago
15 Jun 2025
15 Jun 2025