Reply To:
Eranda - cb chds hcdsh cdshcsdchdhd
2025 மே 18, ஞாயிற்றுக்கிழமை
Editorial / 2025 மே 18 , மு.ப. 10:35 - 0 - {{hitsCtrl.values.hits}}
2020 முதல் 2024 வரை ரயில் மோதி 53 காட்டு யானைகள் உயிரிழந்துள்ளதாகவும், 17 யானைகள் காயமடைந்துள்ளதாகவும் அரசாங்கக் கணக்குகள் பற்றிய குழு (கோபா) குழு தெரிவித்துள்ளது.
காட்டு யானை விபத்துகளைக் குறைப்பதற்காக 2018 அக்டோபர் 11 முதல் 15 வரை ஒரு கணக்கெடுப்பு நடத்தப்பட்டாலும், காட்டு யானைகள் ரயில்களுடன் மோதும் இடங்கள் மற்றும் ரயில் பாதையில் காட்டு யானைகள் நடமாடும் இடங்கள் குறித்து ஆய்வு நடத்தப்பட்டாலும், காட்டு யானைகள் ரயில்களுடன் மோதும் சம்பவங்கள் குறையவில்லை என்று குழு சுட்டிக்காட்டியது.
2018 ஆம் ஆண்டு நிலைமை இப்போது மாறிவிட்டது என்றும், சமீபத்தில், தினமும் சுமார் 200 யானைகள் ரயில் தண்டவாளங்களில் சுற்றித் திரிவது அடையாளம் காணப்பட்டுள்ளதாகவும் அதிகாரிகள் சுட்டிக்காட்டினர். குறுகிய கால தீர்வுகள் ஏற்கனவே வழங்கப்பட்டுள்ளதாகவும், வனவிலங்குத் துறையுடன் கலந்துரையாடல்கள் மூலம் நீண்டகால தீர்வுகளை வழங்க தேவையான நடவடிக்கைகள் தற்போது எடுக்கப்பட்டு வருவதாகவும் அதிகாரிகள் சுட்டிக்காட்டினர்.
ரயில்வே துறைக்குச் சொந்தமான நிலங்கள் மற்றும் சொத்துக்கள் குறித்த தரவுகளைக் கொண்ட தகவல் அமைப்பைத் தயாரிப்பதில் ஏற்பட்டுள்ள முன்னேற்றம் குறித்தும் குழு கவனம் செலுத்தியது. தகவல் அமைப்பைத் தயாரிப்பது குறித்த அறிக்கையை 2024 ஆகஸ்ட் 5,க்குள் குழுவிடம் சமர்ப்பிக்க பரிந்துரைக்கப்பட்டதாக தணிக்கைத் துறை அதிகாரிகள் சுட்டிக்காட்டினர். ஆனால் அது இன்னும் பெறப்படவில்லை என்று அதிகாரிகள் சுட்டிக்காட்டினர். ரயில்வே துறையை பிரதிநிதித்துவப்படுத்தும் அதிகாரிகள், இந்த அறிக்கையை 3 மாதங்களுக்குள் தயாரித்து சமர்ப்பிப்பதாக தெரிவித்தனர்.
நடத்தப்பட்ட தணிக்கை மற்றும் மேலாண்மைக் குழு கூட்டங்களின் போதாமை குறித்தும் குழு கவனத்தை ஈர்த்தது. வருடத்திற்கு நான்கு தணிக்கை மற்றும் மேலாண்மை குழு கூட்டங்கள் நடத்தப்பட வேண்டியிருந்தாலும், 2021 முதல் 2024 வரை அவை நடத்தப்படவில்லை என்பது தெரியவந்தது. அதன்படி, 2025 ஆம் ஆண்டுக்கு ஏற்கனவே ஒரு கூட்டம் நடத்தப்பட்டுள்ளதாகவும், இந்த ஆண்டு தேவையான 4 கூட்டங்களையும் நடத்த நடவடிக்கை எடுக்கப்படும் என்றும் அதிகாரிகள் சுட்டிக்காட்டினர்.
2022 முதல் 2024 வரை 27 தணிக்கை விசாரணைகளுக்கு பதிலளிக்கப்படவில்லை என்பதும் தெரியவந்தது. இந்த நோக்கத்திற்காக தேவையான பணியாளர்களின் எண்ணிக்கை போதுமானதாக இல்லாததால் இது நிகழ்ந்ததாக வந்த அதிகாரிகள் சுட்டிக்காட்டினர். இருப்பினும், எதிர்காலத்தில் தங்களால் இயன்றவரை இது தொடர்பாக தேவையான நடவடிக்கைகளை எடுப்பதாக அதிகாரிகள் சுட்டிக்காட்டினர்.
ரயில்வே துறையின் தற்போதைய செயல்திறன் குறித்தும் விவாதிக்கப்பட்டது, மேலும் ரயில்வே துறையில் 267 என்ஜின்கள் மற்றும் பவர் செட்கள் உள்ளன, அவற்றில் 90 40 ஆண்டுகளுக்கும் மேலானவை, 69 20 முதல் 30 ஆண்டுகளுக்கு இடைப்பட்டவை, 62 10 முதல் 20 ஆண்டுகளுக்கு இடைப்பட்டவை, 46 10 ஆண்டுகளுக்கும் குறைவானவை என்பது தெரியவந்தது.
ரயில்வே துறை நாட்டிற்கு அவசியமான ஒரு நிறுவனம் என்று குழுவின் தலைவர் சுட்டிக்காட்டினார். இருப்பினும், இந்த விடயம் தொடர்பாக பொதுமக்கள் மத்தியில் எதிர்மறையான கருத்துக்கள் இருப்பதாகவும், இந்த சூழ்நிலையைத் தடுக்கவும் இந்த நிறுவனத்தை மேலும் திறம்படச் செய்யவும் நடவடிக்கை எடுக்கப்பட்டுள்ளதாக அவர் மேலும் சுட்டிக்காட்டினார்.
அன்புள்ள வாசகர்களே,
நீங்கள் தெரிவிக்கும் கருத்துகளுக்கு நிர்வாகம் எவ்விதத்திலும் பொறுப்பாகாது. அவை உங்களின் தனிப்பட்ட கருத்துகளாகும். உங்களின் கருத்துகள் ஆசிரியரின் தகுந்த தணிக்கைக்குப் பிறகே பதிவேற்றம் செய்யப்படும் என்பதைக் கவனத்திற்கொள்க. உங்கள் யோசனைகளையும் எங்களுக்கு அனுப்புங்கள். .
1 hours ago
2 hours ago
2 hours ago
4 hours ago