2025 ஒக்டோபர் 14, செவ்வாய்க்கிழமை

வாடிக்கையாளரை ஏமாற்றுவதில் விற்பனையாளர் புத்திசாலி

R.Tharaniya   / 2025 ஒக்டோபர் 07 , பி.ப. 04:10 - 0     - {{hitsCtrl.values.hits}}

இந்த நாட்டில் 1970களில்  பாடசாலைகளில் குழந்தைகளைச் சேர்க்கும் போது, நன்கொடை இல்லை. அந்த நேரத்தில், புத்தாண்டு அல்லது புதிய பாடசாலை பருவத்தின் தொடக்கத்தில் ஆசிரியர்கள் குழந்தைகளிடமிருந்து பரிசுகளை வாங்குவதில்லை.

இதற்கிடையில், பாடசாலைகளில் குழந்தைகளைச் சேர்க்க இடைத்தரகர்களாகச் செயல்பட எந்த தரகர்களும் இல்லை. இருப்பினும், குழந்தையை பாடசாலையில் சேர்த்த பிறகு, பெற்றோருக்கு பல்வேறு வடிவங்களில் அபராதம் விதிக்கப்பட்டது.
இந்த அட்டையில் நூறு பெட்டிகள் உள்ளன. ஒவ்வொரு பெட்டியும் 10 சதம் மதிப்புடையது.

பல பெற்றோர்கள் இந்த பத்து சதத்துக்காகப் பிச்சை எடுக்கவில்லை, அதற்கு பதிலாக அட்டையில் உள்ள அனைத்து பெட்டிகளையும் நிரப்பக் குழந்தைக்கு 10 ரூபாய் கொடுத்து பாடசாலைக்கு  அனுப்பினர். 

இதற்கிடையில், பாடசாலைகளில் டிக்கெட் புத்தகங்களை அச்சிட்டது. ஒவ்வொரு  டிக்கெட் புத்தகத்தில் 50 டிக்கெட்டுகள் இருந்தன. அதன்படி, ஒரு டிக்கெட் புத்தகத்தின் மதிப்பு 25 ரூபாய். இந்த டிக்கெட்டுகளை வாங்கவும் விற்கவும் தங்கள் குழந்தைகளை அனுப்ப மறுத்த பல பெற்றோர்கள், டிக்கெட் புத்தகத்தை தாங்களாகவே வாங்கி பாடசாலைக்கு ரூ.25 அனுப்பினர். 

1977க்குப் பிறகு, இந்த நாட்டில் உள்ள பாடசாலைகளில் ஒரு சிறப்பு வகை கூப்பன் விநியோகிக்கப்பட்டது. அவை பாடசாலை நிர்வாகத்தால் அல்ல, மாறாக, சாதாரண தர அல்லது உயர்தர மாணவர்கள் மூலம் பாடசாலை அமைப்பில் நுழைந்த மூன்றாம் தரப்பினரால் விநியோகிக்கப்பட்டன.  

இதுதான் இலங்கையில் பிரமிட் திட்டத்தின் தொடக்கமாகும். அந்த நேரத்தில், எகிப்தில் உள்ள பிரமிடுகளைப் பற்றி மட்டுமே நாங்கள் கேள்விப்பட்டிருந்தோம். பாடசாலை அமைப்பில் நுழைந்த பிரமிட் திட்டத்தைத் தடுக்க அப்போது எந்தச் சட்டங்களும் இல்லை. பின்னர், பாடசாலைகளில் இதுபோன்ற கூப்பன்களின் விற்பனை தடைசெய்யப்பட்டது, ஆனால், அவை பாடசாலைகளுக்கு வெளியே விற்கத் தொடங்கின.

இந்த வழியில் தொடங்கிய பிரமிட் திட்டம் இப்போது உலகின் மிகப்பெரிய பிரமிட்டான எகிப்தில் உள்ள கிசா பிரமிட்டை விட உயரமாக வளர்ந்துள்ளது.
இன்று, பிரமிட் திட்டம் மக்களின் பணத்தைத் தின்று திருடர்களை வளப்படுத்தும் ஒரு செயல்முறையாக மாறிவிட்டது.

இது குறித்த விழிப்புணர்வை ஏற்படுத்த அரசாங்கம் ஒரு விழிப்புணர்வு வாரத்தைத் தொடங்கியுள்ளது. இருப்பினும், இந்த விழிப்புணர்வு ஒரு வாரத்தில் அல்ல, ஒரு வருடத்தில் செய்யப்பட்டாலும், நம் மக்கள் அடுத்த நாள் பிரமிட் திட்டத்தில் சேருவதை நிறுத்த மாட்டார்கள். 

பிரமிட் திட்டத்திற்கு ஏமாற வேண்டாம் என்று மக்களைக் கேட்டு அரசாங்கம் அவ்வப்போது செய்தித்தாள் மற்றும் தொலைக்காட்சி விளம்பரங்களை வெளியிடுகிறது. ஆனால் அந்த விளம்பரங்களை யாரும் கேட்க விரும்புவதில்லை.

ஏனென்றால், ஒரு வாடிக்கையாளரிடம் பிரமிட் திட்டத்தை அறிமுகப்படுத்த வரும் விற்பனையாளர் வாடிக்கையாளரை ஏமாற்றுவதில் மிகவும் புத்திசாலி. அதாவது, விற்பனையாளர் வாடிக்கையாளரை ஏமாற்றுகிறார். வாடிக்கையாளர் மற்ற வாடிக்கையாளர்களை ஏமாற்றுகிறார். 

நாம் எவ்வளவு முயற்சி செய்தாலும்,  சுழற்சியை நிறுத்துவது மிகவும் கடினம். பிரமிடுகள் பரவுவதைத் தடுப்பதும் மிகவும் கடினம். 


  Comments - 0


அன்புள்ள வாசகர்களே,

நீங்கள் தெரிவிக்கும் கருத்துகளுக்கு நிர்வாகம் எவ்விதத்திலும் பொறுப்பாகாது. அவை உங்களின் தனிப்பட்ட கருத்துகளாகும். உங்களின் கருத்துகள் ஆசிரியரின் தகுந்த தணிக்கைக்குப் பிறகே பதிவேற்றம் செய்யப்படும் என்பதைக் கவனத்திற்கொள்க. உங்கள் யோசனைகளையும் எங்களுக்கு அனுப்புங்கள். .

X

X